ข่าว

ทรูออนไลน์ เดินหน้าวิถีผู้นำเน็ตบ้านอันดับ 1 เร่งดูแลลูกค้าเชิงรุกโดยผู้เชี่ยวชาญ

16 กันยายน 2564

 

ทรูออนไลน์ เดินหน้าวิถีผู้นำเน็ตบ้านอันดับ 1

เร่งดูแลลูกค้าเชิงรุกโดยผู้เชี่ยวชาญ

 

กรุงเทพฯ 16 กันยายน 2564 – ทรูออนไลน์ ตอกย้ำภาพผู้นำเน็ตบ้านที่ไม่เคยหยุดนิ่งในการยกระดับสินค้าและบริการอย่างต่อเนื่อง และล้ำไปอีกขั้นด้วยแนวทางดูแลลูกค้าเต็มที่ทั้งเชิงรุกและเชิงรับ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานเน็ตบ้านได้อย่างมีคุณภาพ โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่คนอยู่บ้านกันมากขึ้น ทั้งเรียนและทำงานแบบออนไลน์ จึงเล็งเห็นความสำคัญและยกระดับมาตรฐานบริการที่เหนือระดับเพื่อประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยได้จัดทีมนักวิเคราะห์เชิงลึก แบ่งพื้นที่วิเคราะห์ข้อมูลเพื่อแจ้งเตือนพร้อมป้องกันก่อนเกิดปัญหา และดูแลอย่างทันท่วงทีโดยส่งช่างผู้เชี่ยวชาญเข้าแก้ปัญหาอย่างรวดเร็ว ทั้งยังมีบริการติดตั้งไวภายใน 24 ชั่วโมง ตรงเวลา และสามารถเช็คสถานะได้ง่ายๆ ผ่านแอปทรูไอเซอร์วิส  หากพลาดเวลานัดหมาย* พร้อมชดเชยด้วยการมอบเน็ตมือถือ 10 GB ให้ใช้งานฟรี 7 วัน กรณีที่ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ภายใน 24 ชม., มอบทรูพอยท์ 100 คะแนน กรณีช่างมาไม่ตรงเวลานัด และลูกค้าจะได้รับการดูแลส่วนลดค่าบริการรายเดือน กรณีที่ไม่สามารถติดตั้งเร็วภายใน 24 ชม. ทั้งนี้ทรูออนไลน์การันตีมาตรฐานเน็ตบ้านอันดับ 1 ด้วยรางวัลระดับ

 

โลก 4 ปีซ้อนจาก World Branding Awards ประเทศอังกฤษ รางวัล “อินเทอร์เน็ตบรอดแบรนด์ที่ดีที่สุดในไทย 2020” และ “รางวัลไฟเบอร์ดีที่สุดในไทย 2020” จากสถาบันทดสอบคุณภาพระดับโลก nPerf และรางวัลเน็ตบ้านยอดนิยม 8 ปีซ้อน สำรวจจากผู้บริโภคทั่วประเทศโดยนิตยสาร BrandAge และ Marketeer

 

 

นายธนภูมิ ภาคย์วิศาล ผู้อำนวยการและหัวหน้าสายงานการพาณิชย์ทรูออนไลน์ บมจ. ทรูคอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า "จากสถานการณ์โควิดในช่วงที่ผ่านมา ทำให้เห็นความชัดเจนของปริมาณการใช้งานอินเทอร์เน็ตบ้านในภาพรวมที่เพิ่มสูงขึ้นมากถึง 40% จากต้นปีที่ผ่านมา  ขณะเดียวกันปัจจัยเรื่องการดูแลลูกค้าและการรักษาความเสถียรในการใช้งานของเน็ตบ้านก็เป็นสิ่งสำคัญ โดยเฉพาะบ้านที่มีการเรียนออนไลน์ ทำงานออนไลน์ ที่จะต้องมีเน็ตคุณภาพต่อเนื่องไม่พลาดการออนไลน์แบบข้ามวัน   ซึ่งทรูออนไลน์ ได้นำทุกความต้องการของลูกค้ามาพัฒนาสินค้า บริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อดูแลลูกค้าที่มีอยู่ปัจจุบัน กว่า 4.4  ล้านราย (ข้อมูล ณ ไตรมาส 2 ปี 2564)   โดยใช้แนวทางดูแลลูกค้าเชิงรุก ที่ใช้เทคโนโลยี AI เสริมประสิทธิภาพดูแลคุณภาพเครือข่ายแบบเน้นการซ่อมก่อนเสีย การบำรุงรักษาแนวป้องกัน และยังสามารถวิเคราะห์เชิงลึก ทำให้ทีมวิศวกรเครือข่ายสามารถเพิ่มประสิทธิภาพและปรับปรุงคุณภาพสัญญาณได้ก่อนที่ลูกค้าจะพบปัญหา ลดการเข้าหน้างานของช่าง ตอบโจทย์มาตรการ การเว้นระยะห่างที่ลูกค้าเป็นกังวล รวมทั้งได้นำเสนออุปกรณ์ "True Gigatex Fiber PRO" เราเตอร์ WiFi 6 รุ่นใหม่ที่ดีที่สุดในตลาดขณะนี้ อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะสุดล้ำกับ 6 เสากระจายสัญญาณ สามารถเชื่อมต่อรับ-ส่งสัญญาณได้เร็วแรงกว่าเดิมถึง 3 เท่า รองรับความเร็วสูงสุดได้ถึง 1 Gbps หรือ 1,000 Mbps ใช้งานได้พร้อมกันหลายอุปกรณ์ในเวลาเดียวกัน ซึ่งช่วยลดจุดอับสัญญาณและตัดสัญญาณรบกวน จึงครอบคลุมพื้นที่มากกว่าเดิม ทั้งยังมีนวัตกรรม Band Steering เลือกสัญญาณที่ดีที่สุดให้แบบอัตโนมัติทั้งคลื่นความถี่ 2.4 GHz และ 5 GHz เพิ่มประสิทธิภาพในการรับส่งข้อมูลและมีอัตราความหน่วงต่ำ ยิ่งไปกว่านั้น ยังยกระดับรูปแบบบริการหลังการขาย หากลูกค้าพบปัญหาการใช้งาน สามารถแก้ไขให้ลูกค้าได้ทันทีผ่านระบบ Remote Service และล่าสุดได้มีออกมาตรการการันตี สำหรับการติดตั้งดูแลแก้ปัญหาภายใน 24 ชั่วโมง โดยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญเข้าแก้ไขตรงเวลา ทั้งยังสามารถเช็คสถานะ การทำงานได้ด้วยตัวเองผ่านแอปทรูไอเซอร์วิส ทั้งนี้ หากทำไม่ได้ตามที่ได้ตกลงไว้ภายใต้สถานการณ์ที่บริษัทฯ ควบคุมได้ ทรูออนไลน์พร้อมชดเชยให้ลูกค้าด้วยการมอบเน็ตมือถือ 10 GB ให้ใช้งาน 7 วัน ฟรี กรณีช่างไม่สามารถแก้ปัญหาภายใน 24 ชั่วโมง มอบทรูพอยท์ 100 คะแนน กรณีช่างมาไม่ตรงเวลานัด และดูแลส่วนลดค่าบริการรายเดือน (สูงสุดไม่เกิน 1 เดือน) กรณีช่างไม่สามารถติดตั้งเร็วใน 24 ชั่วโมง"

 

"ทั้งหมดนี้ถือเป็นความมุ่งมั่นและทุ่มเทที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมสินค้าและพัฒนาการบริการที่เน้นตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัลให้ได้ตรงใจมากที่สุด ทำให้ทรูออนไลน์เป็นแบรนด์ที่ครองใจผู้บริโภคและได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ การันตีจากรางวัลชนะเลิศ สาขาผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 จาก World Branding Awards ประเทศอังกฤษ และรางวัลอินเทอร์เน็ตบรอดแบรนด์ที่ดีที่สุดในไทยกับรางวัลไฟเบอร์ดีที่สุดในไทยประจำปี 2020 จาก nPerf นอกจากนี้ยังมีรางวัลระดับประเทศอย่าง Thailand Corporate Excellence Awards 2020, รางวัล No.1 Brand Thailand จากนิตยสาร Marketeer 7 ปีซ้อน และรางวัล Thailand’s Most Admired Brand จากนิตยสาร BrandAge 8 ปีซ้อน อีกด้วย" นายธนภูมิ กล่าวสรุป

 
 

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ทรูช็อปทุกสาขา หรือ www.trueonline.com หรือโทร.02 700 8000 รวมถึงตัวแทนจำหน่ายและเซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขาทั่วประเทศ

 

*หมายเหตุ: กรณีร้องเรียนช่างติดตั้งและช่างช่อมที่เข้าบริการเกินเวลานัดหมาย 24 ชั่วโมง (นับจากวันและเวลาที่นัดหมาย) ตามนโยบายติดตั้งตามวันที่ลูกค้าเลือกนัดหมายภายใน 24 ชั่วโมง โดยต้องสมัครและยื่นเอกสารครบสมบูรณ์ตามเกณฑ์การสมัครบริการที่ทางบริษัทกำหนดแล้วเท่านั้น

 

#TrueTogether 

#Trueonline 

#TrueGigatexFiber